Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

CƠ HỘI NHẬN THẺ XANH MỸ TRƯỚC SỰ THAY ĐỔI CỦA CHƯƠNG TRÌNH EB-5

Trong suốt hơn hai năm vừa qua, chúng ta có thể thấy đã có rất nhiều thông tin về chương trình EB-5 được liên tục cập nhật, các dự luật được đề xuất với chính phủ, các phân tích từ các chuyên gia đầu ngành di trú, các thông tin ý kiến đồng thuận cũng như trái chiều … xung quanh việc cải cách chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5…
Tất cả những động thái này cho chúng ta thấy rằng Cục Di Trú Mỹ (USCIS) đang chuẩn bị thực hiện việc hiện đại hoá chương trình EB-5 – chương trình được chính phủ Mỹ tiến hành từ năm 1990 đến nay ( gần 30 năm thực hiện) và  chưa có 1 sự thay đổi nào trong các qui định – thủ tục của chương trình.
Vào thứ Sáu, ngày 22 tháng 2, Cục Di Trú Mỹ (USCIS) chính thức hoàn thành việc sửa đổi các quy tắc được đề xuất thông qua quy trình thông báo và nhận xét, bản dự thảo Quy tắc cuối cùng đang được gửi tới Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB). Tuy nhiên hiện chưa có thông báo chính xác về thời gian để công bố về đánh giá của OMB cũng như công bố Quy tắc cuối cùng vào Việc đăng ký liên bang.
Theo đề xuất, Quy tắc hiện đại hóa chương trình EB-5 sẽ:
  • Tăng số tiền đầu tư tối thiểu lên tới ít nhất 1,35 triệu đô la Mỹ;
  • Xiết chặt qui định trong việc xác định những địa điểm có thể thỏa điều kiện để trở thành Khu vực việc làm mục tiêu (TEA);
  • Tập trung vào quy trình chỉ định Khu vực việc làm mục tiêu (TEA) và;
  • Thực hiện một loạt các chỉnh sửa chi tiết khác của chương trình EB-5.
Nếu quy tắc đề xuất được áp dụng thì khả năng cao sẽ có một khoảng thời gian để chuyển đổi giữa thời điểm USCIS công bố các quy định mới và khi quy định có hiệu lực.
Hiện tại, dù mốc thời gian cho sự thay đổi cụ thể trên đối với chương trình EB-5 vẫn chưa chắc chắn và chúng ta cũng chưa biết được chính xác những thay đổi sắp tới của chương trình sẽ là gì; Các phần quan trọng của quy tắc cũng đang vấp phải các phản đối – chỉ trích gay gắt từ đại đa số các bên liên quan trong ngành EB-5 như sai lầm của USCIS khi so sánh các đề xuất của mình với các chương trình của Canada. Mặc dù vậy, có một điểm gần như có thể chắc chắn rằng số tiền đầu tư tối thiểu của chương trình EB-5 sẽ được tăng cao.
Các quy định mới về chương trình EB-5 dự kiến ​​sẽ sớm được đưa ra khi USCIS hoàn thiện bảng quy tắc và gửi văn bản tới Cục ngân sách chờ phê duyệt
Các nhà đầu tư EB-5 quan tâm cơ hội đầu tư định cư Mỹ cho cả gia đình tốt nhất NÊN BẮT ĐẦU hồ sơ nhập cư càng sớm càng tốt để tận dụng các quy định  hiện hành của chương trình EB-5.
Vì thế , quyết định đầu tư EB-5 nhanh chóng ngay vào thời điểm này để tận dụng mức yêu cầu đầu tư thấp sẽ là một lựa chọn khôn ngoan của nhà đầu tư. Hãy nhanh chóng thực hiện hồ sơ EB-5 cho gia đình bạn và lấy ngày ưu tiên phỏng vấn trong những năm sắp tới cho hồ sơ định cư EB-5 cho gia đình bạn trong giai đoạn chương trình vừa được gia hạn ngắn hạn đến 30.9.2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét