Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Chương trình tìm kiếm việc làm tại Canada

Một đất nước phát triển như Canada nhưng lại thiếu hụt nhân lực cho nên chính phủ Canada đã phải tuyển dụng người lao động nước ngoài tạm thời tại Canada, chương trình được bắt đầu vào năm 1973 với tên gọi lao động không định cư, khi đó người lao động tham gia chương trình này không được phép định cư tại Canada. Hơn bao giờ hết Canada đang cần nhu cầu lao động có trình độ trong tất cả các ngành nghề, như ý tá cho đến các thợ mỏ hay phục vụ thực phẩm... Chính vì thế Canada đang rất mong muốn có nguồn nhân lực từ bên ngoài để đáp ứng nhu cầu nhân lực của họ, vì vậy để tìm kiếm hay xin việc làm Canada sao cho phù hợp với mình thật không hề đơn giản.


Và sau đây là những việc làm cần thiết tại Canada mà bạn nên biết:
-Y tá chính quy: hiện nay đa số những người làm nghề này họ đã không còn khả năng làm việc và cống hiến cho đất nước Canada được nữa vì tuổi cao hay nghỉ hưu sớm, nên ngành này cần kiếm những lực lượng lao động trẻ để có thể đóng góp được nhiều giá trị cho đất nước Canada.

-Tài xế xe tải: trung bình độ tuổi của những bác tài lái xe vận chuyển là 47 tuổi, vì vậy khoảng một nửa lao động có độ tuổi từ 47- 65 sẽ phải nghỉ hưu đây cũng là lý do tại sao Canada thiếu những tài xế xe tải. Khi trở thành tài xế xe tải bạn có vai trò thiết yếu trong việc giúp đất nước trong việc kết nối mọi người với nhau bằng cách vận chuyển, bên cạnh đó cũng tùy theo khu vực mà bạn vận chuyển bằng xe tải cũng khác nhau như các tỉnh và vùng có nhu cầu cao nhất là Manitoba, New brunswick, Nova Scotia, Ontario, Quebec.

-Giảng viên đại học hay giảng viên trường nghề: giảng viên đại học và giảng viên trường nghề là một trong những nghề nghiệp co nhu cầu cao, nguyên nhân chủ yếu là do việc nghỉ hưu tăng theo số liệu thống kê năm 2014 một nửa lược lượng lao động đã trên 46 tuổi và nhiều giáo viên nghỉ hưu khi họ 62 tuổi. Đối với giảng viện trường nghề bạn có thể dậy các môn như học thuật, kỹ thuật và dạy nghề, bạn có thể dậy bất cứ điều gì từ cái đẹp, luật hình sự cho đến nghệ thuật ẩm thực hoặc thiết kế.

-Tư vấn kinh doanh:đây cũng là công việc có nhu cầu hàng đầu do các doanh nghiệp thường thuê những nhà tư vấn quản lý, điều quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp là sự tin tưởng và hiệu quả.
-Thợ hàn: do những cải tiến liên tục trong lĩnh vực sản xuất, thợ hàn trình độ cao có khả năng tận dụng cơ hội trong việc làm so với những người có trình độ cơ bản. Những người thợ hàn có kỹ năng tốt có thể sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, và hiểu các bản thiết kế chi tiết sẽ có cơ hội phát triển.

-Y tế điều dưỡng: công việc này được nằm đầu danh sách trong các công việc có nhu cầu nhiều nhất trong cả nước, với dân số đang già hóa ở Canada thì đòi hỏi nhu cầu cao trong việc chăm sóc sức khỏe.

Các việc làm trên cho bạn tham khảo và xác định rỏ nghề nghiệp theo hướng đang phát triển, và đảm bảo mình đang theo đuổi một cơ hội tốt tại Canada và gia tăng kinh nghiệm sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét