Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Thông tin về luật di trú Mỹ năm 2019

Quyết định mới của tổng thống Dornal Trump sẽ thay đổi các quy định của cục di trú Mỹ 2019 là đảm bảo luật pháp được hướng dẫn thi hành và thông qua việc cập nhập chính sách..., bên cạnh đó các cá nhân hay những người đã nộp hồ đơn xin nhập cư bị từ chối và không có tình trạng cư trú hợp pháp tại Mỹ sẽ được thống kê và kiểm tra danh sách. Thường những người này trước đây đã không được ban hành thư triệu tập.

Ngoài ra còn phải xác định tình trạng bất hợp pháp của các đối tượng di trú Mỹ, thường các sinh viên sẽ bị liệt kê là “cư trú bất hợp pháp” tại Mỹ sau khoảng thời gian mà việc học kết thúc. Và sẽ siết chặt mọi thủ tục cần thiết trong quá trình xét duyệt, tăng cường hệ thống quản lý danh tín và ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép.

Cho nên các đề xuất và thực hiện được quốc hội thông qua nhằm đảm bảo an ninh cho nước mỹ, chính vì thế vấn đề bảo lãnh người thân sẽ giới hạn tối đa theo diện đoàn tụ gia đình. Theo luật di trú Mỹ 2019 sẽ được đánh giá dựa trên năng lực của di dân, cho phép các công dân bảo lãnh vợ chồng hoặc con cái dưới 21 tuổi và chưa lập gia đình. Còn với những đơn xin bảo lãnh của cha mẹ đối với con cái trưởng thành hay anh chị em dành cho nhau sẽ không được chấp thuận, việc thay đổi mới này dành cho các hồ sơ con bảo lãnh cha mẹ sẽ được sếp vào mức ưu tiên 1, trường hợp này sẽ có mức chỉ tiêu nhận vào mỗi năm.

Luật di trú Mỹ còn sửa đổi cho phép được bảo lãnh hôn nhân đồng giới, với luật này cho phép những công dân Mỹ được bảo lãnh người bạn đời sang Mỹ sinh sống. Các cặp đôi đồng giới nam và nữ trên toàn nước Mỹ đều có quyền đăng ký kết hôn và được luật pháp bảo vệ theo luật hôn nhân gia đình cũng như điều luật liên quan tới con cái, có quyền phân chia tài sản nếu ly dị. Đồng thời những cặp vợ chồng đồng giới được hưởng mọi quyền lợi, cũng như thực thi mọi nghĩa vụ như bao vợ chồng khác giới. Đây cũng là niềm vui đối với các bạn đồng giới Mỹ, mà còn mở ra cơ hội cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét