Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Cùng tìm hiểu quy trình đầu tư nhận Quốc tịch và thường trú nhân Bulgaria

Bulgaria là cửa ngõ khu vực Á - Âu, có vị trí chiến lược quan trọng, nằm giữa Romania và Thổ Nhĩ Kỳ, giáp biển đen về phía Đông Nam Châu Âu. Bên cạnh đó, nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ hỗ trợ tối đa nhà đầu tư, nhằm thu hút các doanh nghiệp, những lao động có trình độ đến cùng làm việc và xây dựng đất nước. Đồng thời được thiên nhiên ưu đãi, Bulgaria sở hữu khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm, vùng đồng bằng thấp với những thung lũng màu mỡ, trù phú.

Những năm trở lại đây, thay vì bỏ ra tiền tỷ để đầu tư tại quê nhà, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách đầu tư vào Bulgaria, vừa sinh lợi nhuận vừa thỏa mãn ước mơ trở thành công dân toàn cầu. Không những mang lợi đến cho mình mà còn giúp gia đình, con cái tiếp cận với nền văn minh tiên tiến của Châu Âu. Hãy cùng First Global Visa tìm hiểu những quy trình cũng như cách thức để đầu tư định cư Bulgaria và trở thành công dân Châu Âu qua những phân tích bên dưới.

Định cư Bulgaria luôn thu hút lượng lớn nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới

đầu tư định cư Bulgaria bạn cần thỏa mãn những điều kiện gì?

Nếu bạn là nhà đầu tư thì phải đủ từ 18 tuổi trở lên và chưa nhập tịch một quốc gia nào thuộc EU; có lý lịch tư pháp rõ ràng, không vi phạm pháp luật, có các giấy tờ tùy thân xuất cảnh hợp lệ; nếu bạn đầu tư bằng hình thức đầu tư tài chính, tổng tài sản cá nhân phải lớn hơn 1.000.000 EUR, còn với hình thức đầu tư toàn phần, số tài sản cá nhân phải lớn hơn 512.000 EUR, đồng thời bạn phải cung cấp các bằng chứng chứng minh nguồn gốc tài sản của mình; đến và lưu trú tại Bulgaria đủ số lần theo quy định trong năm.

>>> Xem thêm: 4 con đường được nhiều người lựa chọn an cư định nghiệp tại Bulgaria nhanh chóng và an toàn nhất

Cách thức nhập Quốc tịch và nhận thường trú nhân Bulgaria

Hình thức đầu tư cơ bản

Khi tham gia chương trình định cư Bulgaria, trong vòng 6 đến 9 tháng, bạn nhận được thường trú nhân (PR); trong khoảng 2 năm bạn có được Visa Bulgaria. Đồng thời có cơ hội nhập quốc tịch để trở thành công dân Châu Âu với những chương trình ưu đãi cụ thể như:

  • Bạn có thể kết hợp các phương thức đầu tư như chọn phương án bất động sản để đầu tư nhận quyền thường trú nhân, đầu tư nhập quốc tịch bằng phương án hỗ trợ tài chính.
  • Đầu tư 512.000 EUR để nhận thường trú và sau khoảng 5 năm bạn sẽ chính thức nhận được quốc tịch.
  • Đầu tư số tiền 1.024.000 EUR là để nhận thẳng quốc tịch Bulgaria, trong đó 512 000 EUR sẽ đầu tư cho năm đầu tiên, số tiền còn lại đầu tư vào năm thứ hai, và như vậy sau 2 năm bạn sẽ là công dân Châu Âu thực thụ. Nếu bạn muốn đầu tư lấy quốc tịch cho cả gia đình thì bạn sẽ bỏ ra mức phí là 60.000 EUR
Với hình thức đầu tư cơ bản, trong vòng 6 đến 9 tháng, bạn nhận được thường trú nhân (PR)

Hình thức đầu tư nhận quốc tịch nhanh

Nếu bạn muốn trong khoảng thời gian ngắn hơn bình thường mà có thể nhận được quốc tịch và trở thành công dân Bulgaria, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí gấp đôi mức đầu tư bình thường, cộng với một số yêu cầu tối thiểu như:

  • Thường trú tại Bulgaria ít nhất 1 năm.
  • Đầu tư vào trái phiếu chính phủ với số tiền 512 000 EUR để nhân đôi khoản đầu tư
  • Suốt 2 năm sau khi trở thành công dân Bulgaria bạn phải giữ 2 khoản đầu tư trên.
  • Vợ/ chồng, con cái và cha mẹ đương đơn có thể nộp đơn xin tình trạng PR dựa vào quyền công dân của đương đơn chính. Sau khi kết hôn 5 năm với đương đơn chính đều có thể nộp đơn xin tình trạng thường trú nhân (PR)

Quy trình xin thường trú nhân Bulgaria và nhập tịch

Giai đoạn 1: Đương đơn chính

Bước 1: Đương đơn gặp gỡ tư vấn, thẩm định sơ bộ thông tin ban đầu, chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cá nhân, nộp lệ phí đầy đủ và mở tài khoản ngân hàng.

Bước 2: Đặt lịch hẹn với lãnh sự quán Bulgaria để ký hồ sơ, chuẩn bị thêm các tài liệu cần thiết.

Bước 3: Đương đơn chuyển khoản số vốn đầu tư

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đầu tư do nhà chức trách cấp

Bước 5: Đặt lại lịch hẹn lần hai với lãnh sự quán Bulgaria, sau đó nộp đơn xin thị thực D (Thị thực dài hạn)

Bước 6: Đương đơn đến Bulgaria nhận thị thực D và nộp đơn xin thường trú nhân (PR), đợi lịch hẹn

Bước 7: Sau khi được cấp thị thực thường trú, đương đơn đến Bulgaria và nộp hồ sơ xin thẻ PR Bulgaria

Bước 8: Nhận thẻ PR Bulgaria, sau ba ngày kể từ khi nộp đơn

Giai đoạn 2: Gia đình đương đơn

Sau khi đương đơn chính được cấp hồ sơ căn cước Bulgaria thì sẽ được đón gia đình, con cái sang cùng đoàn tụ. Quy trình xin Visa nhập cảnh cho gia đình mất khoảng 6 tháng, bao gồm 2 chuyến đi bắt buộc tới Bulgaria cho các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Bảo lãnh con ruột và con riêng của vợ/chồng định cư ở Sofia, Bulgaria thì có gì khác nhau?

Định cư Bulgaria thỏa mãn ước mơ trở thành công dân toàn cầu

Những cơ chế thoáng tạo hướng mở cho nhà đầu tư

Chính phủ Bulgaria ban hành nhiều cơ chế mở giúp bạn có điều kiện định cư Bulgaria một cách tốt nhất như:

  • Không yêu cầu về thời gian cư trú, ngôn ngữ, tuổi tác, trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm làm việc tại Bulgaria.
  • Chính phủ Bulgaria cho phép bạn có hai quốc tịch.
  • Chính phủ Bulgaria tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, cụ thể: Thuế doanh nghiệp vào khoảng 10% so với 25% thuế trung bình các nước EU; thuế thu nhập cá nhân là 10% so với trung bình EU là 40%. Bên cạnh đó, Bulgaria không áp dụng chính sách thuế thu nhập toàn cầu, điều này có nghĩa những thu nhập của bạn ngoài Bulgaria không cần phải khai báo thuế. Một lợi thế lớn nữa tạo sự cạnh tranh giữa Bulgaria với các nước khác là tất cả hàng hóa từ Bulgaria được miễn thuế khi xuất khẩu đến các nước trong liên minh Châu Âu; Không quản lý ngoại hối, vốn nhà đầu tư có thể chuyển vào và đưa ra ngoài một cách thoải mái.
  • Khi đầu tư định cư Bulgaria, bạn có thể tự do đi lại, cư trú, làm việc, học tập tại tất cả các nước thuộc khối cộng đồng chung Châu Âu mà không cần xin Visa.

Định cư Bulgaria chưa bao giờ là hết nóng, nó ngày càng được các nhà đầu tư săn đón một cách ráo riết bởi những tiện ích mà chính phủ xứ sở hoa hồng này mang lại. Nếu bạn đang có ý định đầu tư mà còn phân vân tìm nơi đỗ, hãy chọn Bulgaria ngay hôm nay để thỏa ước mơ trở thành công dân toàn cầu và mang đến cho gia đình, con cái bạn những điều kiện học hành, giáo dục, chăm sóc y tế tiên tiến nhất. Bài viết với những phân tích và đánh giá cụ thể, chắc hẳn sẽ là cẩm nang thông tin để bạn có những lựa chọn tốt nhất.

Theo First Global Visa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét