Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Những quyền được hưởng và không được hưởng khi bạn định cư tại Bồ Đào Nha

Hiện nay, nằm trong bối cảnh hội nhập quốc tế, mở rộng toàn cầu song song với đó là điều kiện, mức sống cao hơn, rất nhiều người muốn đưa con cái và gia đình họ tiếp xúc với những nền văn minh lớn của nhân loại, mở ra cánh cửa bước ra ngoài thế giới. Với suy nghĩ này, định cư nước ngoài trở thành một hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện nay. Trong các điểm đến của các đối tượng thì nhập tịch châu Âu có thể xem là nơi được chọn lựa nhiều nhất, với quốc gia cụ thể là Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, hội tụ nhiều đặc điểm để mỗi gia đình có thể đạt đến mong muốn của mình. Nhắc đến định cư thì ai cũng hiểu và nắm rõ cơ bản nội dung về nó, tuy nhiên, bạn đã biết được những quyền được hưởng và không được hưởng khi định cư tại đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp này chưa?

Sơ lược về định cư Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là một quốc gia thuộc châu Âu nằm ở phía Tây Nam, trên bán đảo Iberia có lịch sử phát triển lâu dài và nền văn hóa đặc sắc thể hiện rõ rệt trong nếp sống và kiến trúc nơi đây. Thời tiết mang khí hậu khá ôn hóa với nền giá cả chi phí thấp. Bồ Đào Nha hiện đang là nơi rất thích hợp và dễ dàng để sinh sống và làm việc lâu dài.

Với lịch sử lâu dài hình thành và phát triển mạnh mẽ, Bồ Đào Nha có nền kinh tế tăng trưởng ổn định 0.8% mỗi năm cùng các tiêu chuẩn và nguồn cung sinh hoạt chất lượng cao như điện, nước, xăng dầu,.... Điều này giúp mở ra một tương lai ổn định về tài chính, phát triển kinh tế cho người dân định cư, đồng thời cũng đảm bảo mức sống cho họ.

Quá trình thực hiện thủ tục, nộp hồ sơ, xét duyệt định cư Bồ Đào Nha khá dễ dàng, đó cũng là một trong những lý do giúp quốc gia này trở thành điểm đến của đông đảo những người hướng về châu Âu như một điểm đến cho cuộc sống của mình. Một trong những chương trình định cư đặc biệt và nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha đó chính là Golden Visa, hay nói cách khác là định cư theo diện đầu tư. Người định cư theo diện này sẽ phải bỏ ra một khoảng đầu tư định mức trong thời gian nhất để nhận được Golden Visa với các chính sách đặc biệt

Đặc biệt, những năm gần đây chính phủ Bồ Đào Nha đã có chính sách nới lỏng một số nội dung cho luật nhập cư của người nước ngoài, do đó việc định cư Bồ Đào Nha lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Cụ thể là trong các nội dung, chương trình thị thực, chính sách mua, sở hữu nhà của công dân quốc tế. Tham khảo thêm chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha để biết thêm chi tiết về lấy quốc tịch Bồ Đào Nha thật sự dễ dàng.

Những quyền được hưởng và không được hưởng khi bạn định cư tại Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang là lựa chọn hàng đầu đối với những người có mong muốn định cư châu âu

Lợi ích và những quyền lợi được hưởng

Có thể nói, khi bạn nhập cư ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ được chính phủ nước này bảo vệ và đảm bảo những quyền lợi chính đáng nhất của mình, không khác gì nhiều so với người dân bản địa ở đây từ pháp luật, cho đến đời sống, các dịch vụ sinh hoạt, giá cả mua bán,... Tại đây.

Điều khiến Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những quốc gia tuyệt vời nhất để sinh sống chính là nằm ở các nền tảng chủ quan và khách quan của đất nước này. Nằm ở vị trí dễ lưu thông trong châu lục với nền khí hậu tốt, mát mẻ dễ dàng thích nghi, hơn nữa y tế, giáo dục, kinh tế được phát triển lâu đời, có nền tảng tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng mục đích ban đầu của những người định cư. Đặc biệt tình hình an ninh trật tự mang tính an toàn triệt để cũng là một trong những nội dung được đánh giá cao của quốc gia này.

Các chi phí sinh hoạt, điện nước, thực phẩm, xăng dầu…. Ở Bồ Đào Nha không hề phân biệt giữa người định cư và người bản địa. Hơn nữa giá cả ở đây còn thấp hơn một bậc so với nhiều quốc gia trong khu vực, thể hiện rõ ràng nhất trong việc mua sắm hàng hóa, ăn uống cùng giá cả thuê nhà. Đối với một gia đình trong các thành phố nhỏ hoặc ngoại ô sẽ có chi phí sinh hoạt 1.700 EUR mỗi tháng, so với các gia định trong trung tâm hoặc ngoại thành sẽ cao hơn một chút nằm trong khoảng từ 2.100-2.200 EUR.

Chi phí sinh hoạt trung bình chia các mặt sơ lược như sau:

  • Thuê nhà: 400-500 EUR
  • Chi phí ăn uống, đi lại và tiện ích khác: 900-1000EUR
  • Chi phí khác: 100-200 EUR

==> Đây là lý do Bồ Đào Nha là quốc gia đáng để định cư nếu muốn trở thành công dân Châu Âu

Những quyền được hưởng và không được hưởng khi bạn định cư tại Bồ Đào Nha 1

Sự đa dạng trong lợi ích được hưởng khiến quốc gia này trở thành một trong những nước đáng sống nhất của thế giới

Về những điều hạn chế

Xét về những hạn chế không được hưởng trong khi định cư tại Bồ Đào Nha, thì với tổng hợp nhiều nghiên cứu trong các văn bản pháp luật và chính sách của nước này có thể đưa ra một câu trả lời chắc chắn là bạn sẽ không phải chịu bất kỳ một hạn chế hay phân biệt đối xử nào so với người dân bản địa từ phía chính phủ, các cơ quan, nhà chức trách Bồ Đào Nha.

Bạn sẽ được hưởng tất cả những quyền lợi người nước ngoài định cư tại Bồ Đào Nha trong cuộc sống hằng ngày, được đảm bảo an toàn, tính mạng, sức khỏe, tài sản và danh dự… điều này sẽ được chính chính phủ Bồ Đào Nha đứng ra đảm bảo và quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật.

Tuy nhiên, đối với những khoản trợ cấp xã hội, hay những điều kiện hỗ trợ cuộc sống dành cho người Bồ Đào Nha bản xứ nằm ngoài nội dung quy định của người nước ngoài định cư thì bạn sẽ không được hưởng. Trong đó là các chính sách như bảo hiểm dành cho người thất nghiệp, hỗ trợ giáo dục hay y tế miễn phí ….

Những quyền được hưởng và không được hưởng khi bạn định cư tại Bồ Đào Nha 2

Nhìn chung, người dân định cư được hưởng quyền công bằng và bình đẳng nhất

Bên cạnh việc nắm rõ nội dung về quyền được hưởng và không được hưởng, song song đó người dân định cư cũng cần phải nắm được nghĩa vụ bản thân đối với đất nước Bồ Đào Nha trong các lĩnh vực của cuộc sống. Người định cư cần tìm hiểu và chấp hành tốt các nội dung của pháp luật ở đây, sống ôn hòa, có ích góp phần bảo vệ an ninh – trật tự cho quốc gia mình sinh sống lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét