Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Cơ hội nhập cư Bồ Đào Nha dễ dàng hơn bao giờ hết

Bồ Đào Nha là một nước phát triển với nền văn hóa đặc sắc và nổi trội trong các nước ở Châu Âu phía Tây Nam Đại Tây Dương. Với chất lượng cuộc sống cao đất nước này trở thành điểm đến của nhiều người dân nhập cư muốn sinh sống tại châu Âu lâu đời và thịnh vượng. Theo nhiều nghiên cứu, Bồ Đào Nha hiện đang là nước đứng thứ 4 trong xếp hạng hòa bình và thứ 19 trong chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe so với hơn 200 quốc gia trên thế giới.

Cùng với những lợi ích đầy hứa hẹn này, rất nhiều người muốn đến Bồ Đào Nha để nhập cư. Bên cạnh đó, những năm qua đó có một tin vui với họ khi chính phủ với giới chức trách Bồ Đào Nha đã thông qua nhiều điểm trong chính sách và luật nhập cư, mở ra thêm nhiều điều kiện và cơ hội, khiến cho việc nhập cư dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm hiểu về định cư châu âu, đây là một bài viết hết sức bổ ích và cần phải đón đọc.

Đất nước Bồ Đào Nha
Rất nhiều người muốn đến Bồ Đào Nha để nhập cư

Thị thực thiên thần

Thị thực thiên thần với tên đầy đủ là Chương trình đầu tư khởi nghiệp Bồ Đào Nha (SUV PORTUGAL – ANGEL VISA PROGRAM) được chính phủ nước này đưa ra với mục đích hấp dẫn và thu hút giới doanh nhân và các nhà đầu tư nước ngoài, tập hợp và trở thành môi trường tốt cho những ý tưởng kinh doanh táo bạo, có triển vọng mang tính đột phá trong thị trường Châu Âu nói riêng và quốc tế nói chung. Angel Visa chính là đặc điểm đầy độc đáo và riêng biệt của chính sách nhập cư Bồ Đào Nha so với mặt bằng chung hiện nay đã đạt được những hiệu quả nhất định thúc đẩy nền kinh tế chung.

Tại sao lại gọi Thị thức thiên thần chính là một mặt nới lỏng của chính phủ Bồ Đào Nha với luật nhập cư? Câu trả lời thể hiện rõ ràng trong các yêu cầu mà chương trình này đặt ra cho nhà đầu tư, bao gồm các nội dung sau:

  • Phải là người thành lập hoặc vân hành một doanh nghiệp cụ thể hiện đang hoạt động tại Bồ Đào Nha. Đặc biệt, doanh nghiệp này phải được duy trì các giao dịch trong vòng 3 năm.
  • Thực hiện phối hợp với các tổ chức được chỉ định cụ thể trong luật và hợp tác cùng cơ sở R&D
  • Lý lịch trong sạch, không phải chịu xử lý tư pháp. Chưa từng là tội phạm và có tiền án tiền sự
  • Đầu tư với mức tài sản ròng 125.000 USD
Thị thực thiên thần
Thị thực thiên thần với tên đầy đủ là Chương trình đầu tư khởi nghiệp Bồ Đào Nha

Thị thực vàng

Thị thực vàng hay còn gọi là Golden Visa, là chương trình được áp dụng khá sớm từ năm 2012 và hiện nay vẫn được duy trì và kéo dài. Qua chương trình đầu tư định cư này, chính phủ Bồ Đào Nha đã công nhận cho phép doanh nhân và nhà đầu tư từ các nước nằm ngoài khối Liên Minh Châu Âu EU được quyền cư trú và sở hữu những quyền lợi mang tính bình đẳng trên lãnh thổ nước này nếu đầu tư hoặc mua bất động sản ở quốc gia này.

Nếu như thị thực thiên thần thể hiện sự nới lỏng ở các yêu cầu được cấp thì tại Golden Visa chính phủ Bồ Đào Nha lại nhấn mạnh vào các phương thức đầu tư cụ thể của tấm thị thực này. Về cụ thể bao gồm 3 phương thức, các nhà đầu tư và người muốn nhập cư Bồ Đào Nha phải nắm rõ:

Phương thức 1: Mua và sử dụng bất động sản

Phương thức này sẽ đặt mức đầu tư cho doanh nhân nằm trong khoản tối thiểu 500.000 EUR vào các bất động sản tại Bồ Đào Nha. Với thời gian yêu cầu là 5 năm, nhà đầu tư có thể kinh doanh hoặc cho thuê trên bất động sản trong thời gian này, sau đó có thể bán lại

Phương thức 2: Gửi tiền ngân hàng Bồ Đào Nha

Các nhà đầu tư muốn lấy thị thực vàng bằng phương thức này phải gửi và duy trì ít nhất 1.000.000 EUR vào ngân hàng Bồ Đào Nha trong vòng 5 năm

Phương thức 3: Giúp góp phần tạo ra việc làm cho người dân bản địa

Mức việc làm tạo ra phải đạt mức ít nhất 10 cơ hội việc làm. Ở phương thức này, thời hạn, giới hạn và lĩnh vực hoạt động của việc làm tọ ra không hạn chế

>>> Xem thêm: Định cư tại Bồ Đào Nha và những điều cần thiết phải chuẩn bị

Thị thực vàng
Golden Visa là chương trình được áp dụng khá sớm từ năm 2012

Quyền lợi sở hữu sổ hồng như công dân châu Âu

Giữa năm 2018 vừa qua chính phủ Bồ Đào Nha đã ban hành và sửa đổi nhiều nội dung của luật Quốc tịch qua đó mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài có thêm nhiều quyền lợi trong việc sở hữu sổ hồng tại Bồ Đào Nha tạo ra sự bình đẳng cho họ hệt như với một công dân châu Âu chính cống.

Mức đầu tư bất động sản và cải tạo bất động sản được giảm xuống còn 350.000 EUR đối với các bất động sản trên 30 tuổi. Nằm trong diện này doanh nhân có thể nhận được visa sau 4-6 tháng và trở thành người thuộc quốc tịch Bồ Đào Nha trong 5 năm Theo nhiều nhận định, đây chính là thay đổi tạo ra con đường dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng nhất để các doanh nhân, công dân nước ngoài trở thành công dân Châu Âu. Cụ thể thể hiện ở:

  • Thời gian cư trú hợp pháp để được cấp quốc tịch giảm 1 năm so với trước đây (từ 6 còn 5 năm).
  • Cha mẹ sinh ra con cái ở Bồ Đào Nha chỉ cần cư trú hợp pháp tại nước này 2 năm là có thể xác nhận quốc tịch tại nước này thay vì 5 năm như thời gian trước.
  • Quy định này còn thể hiện sự nới lỏng của chính phủ Bồ Đào Nha trong khâu xét lý lịch tư pháp, có nhiều trường hợp không còn bị hạn chết nữa, ví dụ như những người có án tích đã phán quyết quyết trên 3 năm.

>>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm xin PR thường trú Bồ Đào Nha theo diện tay nghề

Bất động sản Bồ Đào Nha
Sở hữu sổ hồng là một trong những nội dung chính phủ Bồ Đào Nha nới lỏng trong chính sách nhập cư

Như vậy, nếu bạn muốn định cư tại Châu Âu thì không nên chần chừ và suy nghĩ nhiều hãy chọn ngay Bồ Đào Nha là điểm đến của mình, đây là một quốc gia đáng sống, hơn nữa, việc nhập cư và có quốc tịch Bồ Đào Nha nhiều năm qua chưa bao giờ dễ dàng như giai đoạn hiện tại. Với các chính sách nới lỏng của chính phủ nước này, Bồ Đào Nha ngày càng trở thành thiên đường trong tầm với của những doanh nhân mơ về một châu Âu thịnh vượng. Nếu bạn quan tâm tới định cư Bồ Đào Nha và định cư châu âu, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, minh bạch & luôn xem "khách hàng như người thân" của First Global Visa luôn sẵn sàng đồng hành với bạn. Hãy liên hệ với First Global Visa để thực hiện giấc mơ định cư châu Âu ngay hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét