Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Định cư tại Bồ Đào Nha và những điều cần thiết phải chuẩn bị

Ở bờ mũi phía Tây Nam của lục địa Châu âu có một quốc gia nơi mà một cuộc sống rất tốt đẹp, sở hữu nhiều cảnh quan vừa phong phú và đa dạng có bề dày lịch sử vừa hào hùng và vang dội, một dân tộc tự hào bản sắc riêng có của mình, một đất nước hài hòa vừa cổ điển hiện đại, đó chính là Bồ Đào Nha. Tại đây mọi người được hưởng cuộc sống thịnh vượng, đầy tiện nghi, thu nhập cao và ổn định nên hiện tại Bồ Đào Nha được nhiều sự lựa chọn là điểm đến để định cư. Muốn định cư ở Bồ Đào Nha hãy cùng tìm hiểu chúng ta cần chuẩn bị những gì để có thể ở lại đất nước xinh đẹp này.

Định cư tại Bồ Đào Nha và những điều cần thiết phải chuẩn bị

Đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp và lộng lẫy

1. Cần lựa chọn bất động sản phù hợp

Có vô vàn muôn kiểu để có thể lựa chọn bất động sản phù hợp với bạn ở Bồ Đào Nha, quan trọng bạn lựa chọn dựa theo trên tiêu chí nào. Và khi chọn bất động sản bạn sẽ quan tâm tới 3 yếu tố đó là vị trí địa lý, giá thành và loại hình bất động sản bạn muốn mua. Bạn cần tìm kiếm các thông tin liên quan, an toàn nhất chính là bạn nên đến đây và tìm hiểu, để tim được bất động sản phù hợp bạn sẽ đặt ra những câu hỏi và tổng kết lại là bản thân mình muốn gì.

Ví dụ như bạn quan tâm đến thời tiết thì Bồ Đào Nha có Algarve ấm và khô hơn những khu vực khác, nếu là con người yêu thích sự yên tĩnh thì các vùng quê xa thành phố là hợp lý nhất, trái lại với những người thích ồn ào thì một căn hộ ở trung tâm thành phố chính là sự lựa chọn sáng suốt. Bạn yêu thích sự lãng mạn thì các bờ biển cũng sẽ là điểm đến không tồi. Quan tâm đến an ninh hoặc môi trường học tập cho con cái cũng là những câu hỏi quan tâm để tìm một bất động sản phù hợp. Tùy vào số lượng thành viên và mức sống, sở thích thì cũng có các bất động sản đi kèm như căn hộ có 1, 2, 3 phòng, biệt thự có vườn và bể bơi để nghỉ dưỡng, một căn nhà nhỏ, ấm cúng cùng với người dân địa phương.

Định cư tại Bồ Đào Nha và những điều cần thiết phải chuẩn bị 1

Lựa chọn căn hộ ở trung tâm thành phố

2. Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, quan trọng khi định cư.

Trước khi đến định cư ở Bồ Đào Nha các bạn phải chuẩn bị thị thực và các giấy phép xuất nhập cảnh, bạn phải có hộ chiếu còn thời hạn là 6 tháng. Các giấy tờ cần công chứng liên quan đến cá nhân như giấy đăng ký kết hôn, visa, hộ chiếu, thẻ xanh, giấy khai sinh. Về bảo hiểm, bạn nên chọn những loại có thể chi trả trên toàn thế giới, tùy vào kinh tế, khả năng thu nhập để chọn loại phù hợp. Hãy nhớ đem theo các giấy tờ bằng cấp liên quan.

Các giấy tờ có tiêm chủng vacxin, phòng ngừa vì ở nước ngoài đặc biệt rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe. Bằng chứng xác nhận nơi ở như hóa đơn tiền điện, tiền nước. Bằng chứng liên quan đến quá trình công tác. Ở Bồ Đào Nha thì luật pháp hay thay đổi nên các bạn cần nắm vững thông tin để theo dõi và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như vậy bạn sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn ở Bồ Đào Nha.

3. Những việc liên quan đến cuộc sống cần làm trước khi định cư ở Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nước có đời sống cao, nên đa phần mọi thứ đều phải có bảo hiểm đi kèm. Bảo hiểm phương tiện đi lại khi bạn mua xe để làm phương tiện đi lại, bạn cần xem xét kỹ về nhà cung cấp bảo hiểm cũng như các chính sách bảo hiểm đối với phương tiện di chuyển của bạn. Tiếp đến, một loại bảo hiểm nữa là bảo hiểm tài sản, nên lựa chọn loại bảo hiểm quốc tế để trong quá trình chuyển nhà nếu có mất mát gì xảy ra thì sẽ được chi trả. Loại hình bảo hiểm cuối cùng là bảo hiểm sức khỏe, bạn nên trang bị cho mình bảo hiểm cá nhân toàn cầu, bởi dù ở Bồ Đào Nha có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt đi chăng nữa thì không phải ai cũng được tham gian, nên trong trường hợp khẩn cấp bạn có bảo hiểm toàn cầu sẽ rất có lợi. Và tất nhiên khi chuyển nhà thì bạn cần các dịch vụ chuyển nhà, hãy tìm hiểu và liên hệ với công ty vận chuyển nhà quốc tế để có thể trả phí thấp nhất và an toàn nhất.

Ngoài ra bạn cần lưu ý tới tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng, thông báo cho ngân hàng nơi mà bạn sắp chuyển đến, việc sử dụng ngân hàng quốc tế trực tuyến giúp bạn theo dõi tài khoản của mình và chuyển tiền giữa các quốc gia khác nhau sẽ thuận tiện hơn. Bạn cũng nên tìm hiểu về bản sắc văn hóa, lối sống, sinh hoạt ở Bồ Đào Nha để có thể thích nghi với cuộc sống mới một cách dễ dàng hơn.

Định cư tại Bồ Đào Nha và những điều cần thiết phải chuẩn bị 2

Một góc văn hóa Bồ Đào Nha

4. Kết luận

Chuyển tới một nơi sống mới như Bồ Đào Nha quả thực là lý tưởng, từ thời tiết cho tới lối sống rất văn minh, hiện đại. Nhưng cũng chính vì thế bạn cũng cần phải tìm hiểu kĩ để khi tới đây bạn có thể bắt nhịp nhanh với con người ở đây. Hãy chuẩn bị những gì cần thiết để không còn bỡ ngỡ cho cuộc sống mới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét