Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Khám sức khỏe định cư Canada

Địa điểm khám: Tại IOM số 1B Phạm Ngọc Thạch, quận 1. Đối diện nhà văn hóa thanh niên. Tel: 3822 2057/ 2058/ 2061
Ngày & thời gian hẹn khám: Phải gọi điện thoại đặt trước ngày muốn khám
Người liên hệ khi đến khám:Mrs.Đạm – Bộ phận khám sức khỏe cho visa Canada
Mỗi người mang theo:
+ 3 ảnh 4×6 (size hinh cua passport)
+ Passport bản chính
+ Phí khám USD $100/người từ 11 tuổi trở lên, USD $70 cho trẻ em dưới 11 tuổi (không nhận tiền việt).
+ Bộ đơn gốc do Singapore cấp yêu cầu khám sức khỏe – IMM 1017E
Dặn dò:
+ Người lớn không ăn sáng, chỉ uống nước lọc, trẻ em được ăn sáng
7h15 có mặt tại IOM ,điền thông tin vào phiếu đăng ký thông tin (số handphone,đia chi lien lac) nộp cho nhân viên IOM và đi thẳng vào bên trong phòng ngồi chờ gọi tên.
Sẽ gặp Mrs Đàm để trình passport khi đó Mrs Đàm sẽ đối chiếu xem đúng người trên hồ sơ và yêu cầu đóng tiền khám sức khỏe.Sau khi đóng tiền quay lại Mrs Đàm lấy giấy bìa cứng có dán hình và có đóng mộc của IOM trên đó.
Đi thẳng vào trong chụp Xray phim phổi (rất nhanh )trong vòng 5 phút.
Đi lên lầu quẹo trái bước vào cửa gần cầu thang ,đi thẳng vào trong ..trình tấm bìa cứng cho y tá và ngồi chờ gọi tên và yêu cầu phải uống nhiều nước.Đến lượt khám tổng quát ( chiều cao, cân nặng,huyết áp ,nghe nhịp tim) và khám mắt kỹ, khâu quan trọng lấy máu nhằm ktra giang mai và Hiv (đối với người lớn), trẻ em dưới 16 tuổi được miễn khám khâu này.


Y tá sẽ hỏi bạn có mắc tiểu chưa & đưa cái hủ cho bạn để lấy nước tiểu…sau đó ktra…xem có xài chất kích thích (ma túy,gây nghiện ko); yêu cầu bạn phải ký các giấy tờ sức khỏe và các xét nghiệm trên và ngồi chờ kết quả phim phổi đưa lên.
lúc này bạn tới phòng kế bên ghi khám định cư Canada và chờ gọi tên. khi goi tên bước vào trong cởi đồ ra hết (nam còn quần sịp, nữ thì mặc áo choàng) và ra trình diện bác sĩ để xem tổng quát (xem có bị dị tật, da liễu,vết sẹo mổ hay ko).
Vừa xem vừa hỏi rất nhanh về tiểu sử bản thân và gia đình liên quan về sức khỏe.
Nếu phim phổi ok thì bác sĩ sẽ nói với bạn là đã khám sức khỏe xong rồi và lấy lại bìa cứng đem về nhà chờ & chờ kết quả gửi đi Sin và khi nào có thông báo nộp passport từ bên Sin thì nộp lại bìa cứng và gửi kèm chung passport để dán visa .
Còn phim phổi có vấn đề gì thì bác sĩ đề nghị chụp lại để xem lại và lấy đàm gửi qua Bệnh viện chợ rẫy và kết luận để có hướng dẫn và chăm sóc điều trị rất kỹ ỏ bệnh viện Chợ Rẫy.
Thường khám trong tuần ,nếu không có vấn đề gì thì bác sĩ không gọi phone liên lạc để test lại…thì nên mừng; còn có vấn đề gì bác sĩ yeu cau test lai ..thì sẽ gọi trực tiếp đến bạn.
Thường khám trong tuần ,IOM sẽ tập trung kết quả khám sk đi Sin vào đầu giờ chiều thứ 6 hàng tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét