Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Tổng thống Trump thỏa hiệp chính sách nhập cư mới của Mỹ

Donald Trump 'nói dối các nhà báo về việc làm mềm lập trường nhập cư để thao túng bảo hiểm'

Một quan chức Nhà Trắng đã thừa nhận những bình luận của Tổng thống là một 'vở kịch sai lầm'
Tuyên bố của Donald Trump rằng ông sẵn sàng thỏa hiệp về chính nhập cư mới của Mỹ đã mang lại nhiều hy vọng trước Địa chỉ chung của ông trước Quốc hội vào thứ ba. Nhưng giờ nó đã được báo cáo rằng nó hoàn toàn sai sự thật. Và ai là nguồn cho câu chuyện? Donald Trump.
Trước bài phát biểu của mình, Tổng thống đã nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng ông sẵn sàng kiểm duyệt lập trường cực đoan của mình và có khả năng cấp cho hàng triệu người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp. "Thời điểm thích hợp cho một dự luật di trú miễn là có sự thỏa hiệp từ cả hai phía", ông nói.
 
Điều này được ca ngợi là một sự thay đổi mạnh mẽ trong chính sách, và được nhiều nhà phê bình của ông hoan nghênh. Tuy nhiên, trong bài phát biểu trước Quốc hội, ông Trump không bao giờ đề cập đến bất cứ điều gì thuộc loại này.
Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã thừa nhận với CNN rằng đó là một "trò chơi sai lầm". Điều này đã bị Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Murphy tấn công, người cáo buộc ông Trump cố tình gây hiểu lầm cho báo chí. "Đó là một cụm từ tuyệt vời của cụm từ", ông nói. "Một cách khác để mô tả đó là một" lời nói dối. ""
 
Phóng viên Nhà Trắng của CNN, Sara Murray, người đã nói chuyện với quan chức này, cũng đã cáo buộc chính quyền thao túng báo chí. "Họ đã chán ngấy những điều họ nghĩ rằng những người neo này sẽ thích, rằng họ nghĩ sẽ cung cấp cho họ báo chí tích cực trong vài giờ tới".
Luật sư và chuyên mục của CNN Paul A Reyes cũng đã tấn công ông Trump vì đã gây hiểu lầm cho mạng lưới và gán cho hành động của ông là "sự giả mạo nhập cư lớn". "Tốt nhất, những tuyên bố trước đây của ông về cải cách chính sách nhập cư mới của Mỹ là một đóng thế công khai [...] Tệ nhất, trò lừa đảo này là một trò lừa bịp tàn nhẫn mà hàng triệu người không có giấy tờ có thể hy vọng trong một thời gian ngắn bị trục xuất.
Như Tổng thống Trump đã thúc đẩy lập trường cứng rắn về điều kiện nhập cư Mỹ. Ông đã thề sẽ đi sau khi những người đã đủ điều kiện nhập cư Mỹ không có giấy tờ nhiều hơn các chính quyền trước đây, khiến nhiều người sợ bị trục xuất hàng loạt. Ông cũng đã kêu gọi thêm 15.000 nhân viên Biên phòng và ICE, những người thực hiện các cuộc tấn công vào những người nhập cư bị nghi ngờ ở trong nước bất hợp pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét